Breaking News

Mẫu thiết kế nhà của kiến trúc sư Jim Olson


Gần đây tôi đã có niềm vui khi dành một ngày cuối tuần với kiến trúc sư Jim Olson, tại Seattle , tham quan một ngôi nhà mà ông đã thiết kế trong 50 năm qua. Chuyến đi đã giúp tôi đưa ra những suy đoán gần đây về sự sẵn của kiến trúc hiện nay.

Tập trung vào những ngôi nha xinh này là dễ dàng hơn bởi vì Olson, như ông tự hào thừa nhận, đã hoàn thiện cùng một kiểu nhà cho toàn bộ thời kỳ nửa thế kỷ. Khác với quy mô, định hướng, và sự thay đổi bố cục của ngôi nhà, những thay đổi chính từ dự án này sang dự án khác là những tài liệu được sử dụng từ Olson và đội của ông tại Olson Kundig chi tiết các cấu trúc tương tự như thế nào. Khi bạn khảo sát các công trình xây dựng, bạn có thể thấy khái niệm cơ bản của ngôi nhà đã phát triển thành một thứ gì đó tinh xảo hơn, có nghĩa là các kết nối có xu hướng biến mất và biến mất ngôi nhà đắt tiền hơn và lớn hơn.

>> Tham khảo những mẫu nhà đẹp nhất 2018 "http://thietkenhadepvn.pro/thiet-ke-nha-dep-moi"


Điểm nhấn của tất cả các tác phẩm của Olson là cabin mà ông đã chế tạo cách đây hơn 50 năm trên một bán đảo trong Puget Sound được gọi là Longbranch. Đó là một thùng chứa đơn giản và một thợ mộc được xây dựng bằng gỗ, mỗi tấm và bảng của nó rõ ràng và mỗi kết nối khớp nối. Qua nhiều năm, Olson đã mở rộng nơi trú ẩn đầu tiên này nhiều lần, nhúng công trình ban đầu vào những gì đã trở thành một chuỗi các không gian sống và dọc theo một trục dài. Tất cả mọi thứ ở đây là gỗ, gỗ dán, và thỉnh thoảng các dầm kim loại có hỗ trợ trần nhà. Chỉ có bổ sung mới nhất là đơn giản hơn, và bạn có thể thấy những kết nối này bắt đầu nhạt dần vào tường.


Thiết kế từ gỗ nặng và kim loại xuất hiện trở lại khi Olson có khách hàng không có đủ ngân sách hoặc muốn chi tiêu rất nhiều tiền cho dự án của họ. Kiến ​​trúc sư được thiết kế ở khu ngoại ô dành cho một người bạn đang ở gần Longbranch, không phải là nhiều hơn một chiếc hộp được bao bọc bên trong và bên ngoài bằng những tấm gỗ thẳng đứng. Một mái nhà nổi trên không gian sống đó, được bao bọc bởi hai bên bởi một phòng ngủ chính mà là một cái kén dán và một cánh có phòng khách và không gian phục vụ. Cấu trúc chính là sự kết hợp giữa thép và dầm glulam, Olson và nhóm của ông đã đi đến độ dài để cho thấy nó phù hợp với nhau như thế nào, thậm chí chia các cột dọc xuống giữa để các thanh đó có thể trượt qua chúng trong khi vẫn giữ chỗ trú ẩn Mái vòm của mái nhà.


Khi bạn trải nghiệm căn nhà đắt tiền của Olson - Gần đây tôi đã thăm một trong số chúng ở Seattle và ở vùng Vịnh. Những gì bạn thấy vào đó là những chiếc sàn gỗ đã được đánh bóng đến độ bóng mà cả hai đều thu hút được bàn tay và vật liệu. Các loại gỗ sồi, thậm chí còn đắt tiền hơn, tạo thành bối cảnh cho những bộ sưu tập nghệ thuật hiện đại mà Olson dường như thu hút khách hàng. Khi một vật liệu gặp một vật khác, bạn chỉ có thể khám phá ra sự tiết lộ nhỏ nhất, và tôi thấy mình đang nhìn vào các cạnh để tìm hiểu xem toàn bộ vật thể đang bị giữ lại như thế nào. Một phía sau tấm gỗ ốp là một số chi tiết khá phức tạp mà con người sẽ không bao giờ nhìn thấy.

Cùng với những mái nhà nổi, ánh sáng đến từ các nguồn không nhìn thấy, và Olson nhấn mạnh qua các cửa sổ mà anh ta trải dài tới phần cổ của Modigliani. Những gì thiết kế căn nhà là, kiến ​​trúc sư chỉ ra, các quan điểm về thiên nhiên - hình thức và màu sắc của nó sống động so với noi that nha dep - và các tác phẩm nghệ thuật đó cháy lên chống lại những bức tường đất sét.


"Nếu bạn kiếm được nhiều tiền, tôi sẽ cho bạn kiến ​​trúc hoàn hảo và tuyệt vời", kiến ​​trúc sư Yoshio Taniguchi, Hon. được báo cáo là đã nói với Hội đồng Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại khi ông thiết kế việc bổ sung hàng tỷ đô la của họ gần 20 năm trước đây, "nhưng nếu bạn có thật nhiều tiền, tôi sẽ làm cho kiến ​​trúc biến mất." Olson cũng hoàn toàn đạt được mục tiêu đó, sau này đã đi xa hơn nhiều trong việc biến các tòa nhà của mình thành các giai đoạn lùi về thiên nhiên và nghệ thuật, cũng như những người có thể chỉ huy quan điểm của cả hai.

Điều hiển nhiên đối với tôi đó là trong những ngôi nhà tốt nhất của Olson, nghề thiết kế ẩn mình trong tầm nhìn bình thường. Hiệu quả là vô cùng lớn, nhưng những ngôi nhà cũng mang đến một lý do tại sao chúng ta có quá nhiều rắc rối thực sự coi trọng nghề: Kỹ năng đắt nhất và khó khăn trong tất cả các thiết kế và xây dựng là làm cho các nỗ lực biến mất.

Xem thêm những kien truc nha xinh khác bạn vào trang: nhaxinhsaigon.com tham khảo

Bài đăng phổ biến