Breaking News

Cận cảnh quán cà phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội từng được vinh danh trên báo Mỹ

Lấy cảm hứng từ câu chuyện “Cá vượt vũ môn” anh Nguyễn Việt Nhật tạo ra không gian quán cà phê cá Koi độc nhất vô nhị giữa Hà Nội. Trong công trình này, hệ thống thủy sinh, thủy cảnh được áp dụng để che phủ toàn bộ mái nhà bằng màu xanh của lá cây. Quán cà phê từng đạt nhiều giải quốc tế và được xuất hiện trên báo Mỹ.

Nằm trên đường Láng, một con phố đông đúc ở Hà Nội, quán cà phê cá Koi gây ấn tượng với mặt tiền được xây bằng ngói âm dương giống như một vảy cá khổng lồ màu đỏ gốm. Công trình có tổng diện tích 88 m2 gồm 3 tầng.

Trong đó: Tầng 1 là không gian cho khách thưởng thức cà phê với bể cá Koi lớn và quầy bar, tầng 2 có bể massage chân với cá, khách ngồi đây có thể thư giãn trong một không gian mở, nhiều ánh sáng tự nhiên với giếng trời. Tầng 3 là phòng mèo dành riêng cho những bạn yêu động vật, có thể vui chơi và thoải mái chụp ảnh cùng mèo.

Công trình này từng nhận được giải ba cuộc thi Kiến trúc quốc tế Baku – 2017 thể loại công trình cải tạo. Năm 2018 được trang web kiến trúc nổi tiếng Archdaily bình chọn là công trình ấn tượng của năm ở hạng muc Khách sạn, nghỉ dưỡng, quán cà phê.

Một số hình ảnh kiến trúc vô cùng độc đáo của quán cá phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội:

Cận cảnh quán cà phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội từng được vinh danh trên báo Mỹ - 1

Mặt tiền đặc biệt giống như một lớp vảy cá được làm từ ngói âm dương truyền thống Bát Tràng. Thiết kế này tạo ra ấn tượng thị giác thu hút sự chú ý của mọi người.

Cận cảnh quán cà phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội từng được vinh danh trên báo Mỹ - 2

Công trình được cải tạo từ một căn nhà cũ 3 tầng với diện tích khu đất là 88 m2 (5.5m x 16m). Chủ đầu tư yêu cầu thiết kế hệ kết cấu khung thép để dễ dàng thi công và tháo lắp.

Cận cảnh quán cà phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội từng được vinh danh trên báo Mỹ - 3

Ba tầng của quán mỗi tầng đảm nhiệm một chức năng riêng tuy vậy tất cả đều hướng tới mục đích chung là sự thư giãn của khách hàng, không gian mở và thân thiện với môi trường.

Cận cảnh quán cà phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội từng được vinh danh trên báo Mỹ - 4

Toàn bộ nội thất từ trần sàn tới bàn ghế đều được tái sử dụng từ vật liệu Pallet gỗ sẵn có của chủ đầu tư.

Cận cảnh quán cà phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội từng được vinh danh trên báo Mỹ - 6

Ở vị trí trung tâm, thác nước và mặt nước tạo nên điểm nhấn cho không gian. Ngoài ý đồ về thẩm mỹ trong kiến trúc, thác nước này còn có tác dụng tạo ra khí oxy cho cá Koi.

Cận cảnh quán cà phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội từng được vinh danh trên báo Mỹ - 7

Hiện tại, quán cà phê có tổng 30 con cá Koi gồm 20 con ở tầng 2 và 10 con cá giống ở tầng 3, tất cả đều được nhập từ Nhật Bản.

Cận cảnh quán cà phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội từng được vinh danh trên báo Mỹ - 8

Tiếp nối định hướng “Nông nghiệp phố”, hệ thống thủy sinh, thủy canh (Aquaponics) được áp dụng để che phủ toàn bộ mái nhà bằng màu xanh của lá cây. Chất thải từ cá Koi được bơm lên các bồn trồng cây chứa những giá đất sét nung để chuyển hóa thành chất dinh dưỡng cung cấp cho cây xanh.

Cận cảnh quán cà phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội từng được vinh danh trên báo Mỹ - 9

Với sự áp dụng Aquaponics cho hồ cá Koi, những nhân viên làm việc ở quán còn có thể thu hoạch được rau xanh cho bữa trưa từ hệ thống này.

Cận cảnh quán cà phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội từng được vinh danh trên báo Mỹ - 10

Thực khách đủ mọi lứa tuổi tỏ ra thích thú với mô hình độc đáo, vừa được uống cà phê vừa được hòa mình với thiên nhiên và vui chơi cùng mèo, cá Koi.

Cận cảnh quán cà phê cá Koi tiền tỷ ở Hà Nội từng được vinh danh trên báo Mỹ - 11

Tổng chi phí từ thiết kế đến hoàn thiện công trình khoảng 2 tỷ.

Bài đăng phổ biến